Thiếu nhi Thánh thể Xứ đoàn Gioan Tiền Hô Giáo xứ Bạch Liên và Hải Nạp mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Gioan Tẩy Giả | Ban Giáo lý và Mục vụ Thiếu Nhi Phát Diệm
Tin mới nhất:

Thiếu nhi Thánh thể Xứ đoàn Gioan Tiền Hô Giáo xứ Bạch Liên và Hải Nạp mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Gioan Tẩy Giả

“Trẻ em là tương lai của Giáo hội và xã hội”

Bằng tình yêu thương dành cho các em Thiếu nhi Thánh Thể, cha tuyên úy Phaolô Nguyễn Tất Ứng và Cha Phanxicô Xavie Phạm Đức Huy đã lo tổ chức và dâng Thánh lễ mừng bổn mạng lần thứ 4 cho hai xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Bạch Liên và Hải Nạp, lễ trọng sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả.

    

Thánh lễ được cử hành tại nhà thờ hai giáo xứ vào lúc 19h 30’ ngày 22 tháng 6 năm 2017. Cha Phaolô dâng Thánh lễ cho 140 em tại giáo xứ Bạch Liên và Cha Phanxicô cử hành lễ bổn mạng cho 219 thiếu nhi tại giáo xứ Hải Nạp.

          

Trong bài chia sẻ, quý cha tuyên úy giúp các em tìm hiểu về thánh quan thầy của mình, lý do tại sao các em được nhận Ngài làm đấng bảo trợ, nhắc lại những điểm nổi bật về con người và nhân cách của thánh Gioan Tẩy Giả cũng như sứ mạng đặc biệt của thánh nhân đối với chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Các cha tuyên úy nhắc cho các em biết học tập nhân đức khiêm nhường của thánh quan thày và mong mỏi các em thiếu nhi noi gương ngài để làm người “tiền hô” mở đường dẫn mọi người đến với Chúa, nhất là bạn bè của các em.


Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi cùng với các huynh trưởng và dự trưởng sinh hoạt, chơi đùa, múa hát vui vẻ dưới sự hướng dẫn của các thầy trong ban giáo lý đang phục vụ tại giáo hạt Bạch Liên. Những trò chơi, câu hát đơn giản, dí dỏm nhưng đã kéo các em lại gần sau, xóa tan đi khoảng cách tuổi tác, trở nên gần gũi hơn. Đặc biệt, tất cả các em đều hớn hở khi nhận được phần quà nhỏ của quý cha và ban quản trị hai xứ đoàn.

     

Chúc cho Thiếu nhi Thánh Thể của hai xứ đoàn Gioan Tiền Hô ngày càng phát triển trong tình đoàn kết yêu thương nhau và làm cho xứ đoàn tăng tiến vững mạnh hơn.

Thanh Vân

Đăng một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật.


*