Thánh lễ Tạ ơn mừng 155 thành lập giáo xứ và làm phép khánh thành nhà mục vụ giáo xứ Cách Tâm | Ban Giáo lý và Mục vụ Thiếu Nhi Phát Diệm
Tin mới nhất:

Thánh lễ Tạ ơn mừng 155 thành lập giáo xứ và làm phép khánh thành nhà mục vụ giáo xứ Cách Tâm

09:30 sáng nay, 18.09.2020, cộng đoàn giáo xứ Cách Tâm được hân hoan chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, Giám quản Tông tòa Phát Diệm, về chủ sự Thánh lễ Tạ ơn mừng 155 năm thành lập giáo xứ (1865-2020) và làm phép khánh thành nhà Mục vụ giáo xứ Cách Tâm. Cùng đồng tế với Ngài có cha Đại diện Antôn Phan Văn Tự, quý cha trong giáo phận, quý khách gần xa và đông đủ anh chị em tín hữu giáo xứ Cách Tâm.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa bằng cách kể lại cho nhau nghe hành trình đức tin mà Chúa đã dẫn đưa qua dòng lịch sử của giáo xứ. Điều đó được thể hiện không chỉ qua các công trình nhà thờ, nhà mục vụ, nhưng nhất là qua đời sống đức tin của cộng đoàn. Để có thể dâng lời tạ ơn Chúa, người tín hữu cần nhận ra ơn Chúa. Đức TGM Giuse đã đặt ra câu hỏi gợi ý:

Giả sử như anh chị em không phải là Kitô hữu, giả như anh chị em không có đức tin, không có xứ Cách Tâm này, thì đời sống anh chị em có được như hôm nay không ? Nếu anh chị em không tin vào Tin Mừng thì làm sao anh chị em có sự sống thần linh ở trong mình ? Nếu không có Tin Mừng của Chúa soi sáng hướng dẫn thì chúng ta hành xử theo kiểu thế gian thôi!

Phần cuối bài giảng, Đức TGM mời gọi cộng đoàn Cách Tâm tiếp tục cuộc hành trình xây dựng giáo xứ. Ngài nhấn mạnh, công cuộc xây dựng giáo xứ trong tương lai sẽ khó khăn hơn, mặc dù đời sống vật chất có thể sẽ khá hơn. Đời sống đức tin sẽ khó khăn hơn so với thời các bậc tổ tiên. Cách xây dựng giáo xứ chắc chắn nhất là thực hành Lời Chúa. Đó chính là xây dựng giáo xứ trên “đá tảng”. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa bằng cách loan báo Tin Mừng cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa ở trong địa bàn.Ngài đặt câu hỏi: phát triển bằng cách, sẽ có bao nhiêu người được lắng nghe Tin Mừng từ môi miệng người Cách Tâm, bao nhiêu người nghèo khó sẽ được Cách Tâm chăm sóc, ủi an ?

Như thế, ngày vui tạ ơn Chúa cũng là bước ngoặt mới tiến về tương lai với những thách đố sống Tin Mừng.

Sau đây là một số hình ảnh tiếp đón, làm phép nhà mục vụ và Thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Đức TGM Giuse làm phép nhà Mục vụ mới

Công trình nhà mục vụ giáo xứ Cách Tâm

Mời nghe trực tiếp bài giảng của Đức TGM Giuse

Mời xem thêm hình

BTT

Nguồn: phatdiem.org

Đăng một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật.


*