SA MẠC THĂNG TIẾN XỨ ĐOÀN PHÊRÔ TỰ – GIÁO XỨ CHÍNH TÒA | Ban Giáo lý và Mục vụ Thiếu Nhi Phát Diệm
Tin mới nhất:

SA MẠC THĂNG TIẾN XỨ ĐOÀN PHÊRÔ TỰ – GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

Đáp lại lời mời của Cha chính xứ Tôma Aquinô Nguyễn Bá Khuê và cha đặc trách Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ chính tòa Phát Diệm Antôn Bùi Đức Lợi, Cha tuyên úy hạt Phát Diệm Phaolô Nguyễn Văn Định đã gửi quý Thầy về mở Sa mạc huấn luyện cho hơn 300 em thiếu nhi thuộc ba ngành Ấu nhi, Thiếu nhi và Nghĩa sỹ trong giáo xứ. Sa mạc huấn luyện diễn ra từ ngày 17 – 22/07/2017.

Theo chương trình huấn luyện, năm ngày đầu các Sa mạc sinh (SMS) học từ 15h30 đến 17h; liền sau đó là Thánh lễ. Trong thời gian này, các SMS được quý Thầy giúp học hiểu về phương pháp, vai trò và mục đích của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Riêng ngành Nghĩa sỹ, ngoài việc lãnh hội kiến thức, SMS Nghĩa sỹ còn được thực tập điều hành trong vai trò người trưởng trực. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các em tự rèn luyện và phát huy khả năng của mình.

Ngày thứ Bảy, 22/07/2017, diễn ra hành trình sa mạc và đêm Lửa thiêng. Với chủ đề Yêu thương & Phục vụ, các SMS lần lượt được học hỏi và cảm nhận gương yêu thương phục vụ của Chúa nơi mỗi trạm: Chúa Giêsu chữa lành người bị quỷ ám, phục sinh anh Ladarô và tỏ lòng nhân hậu khoan dung đối với con người qua hình ảnh Người cha nhân hậu.

Hành trình sa mạc kết thúc với giờ chầu Thánh Thể. Trong bầu khí linh thiêng, tĩnh lặng, các SMS cùng hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể và dâng lên Ngài tất cả tâm tình cảm tạ, tri ân và tạ lỗi sau một hành trình sa mạc đầy gian lao vất vả.

Sau thánh lễ chiều, đúng 19h30, đêm Lửa thiêng được bắt đầu. Nối tiếp chủ đề Yêu thương & Phục vụ, các tiết mục diễn nguyện cũng như vũ điệu tiếp tục khắc họa khuôn mặt đầy lòng thương xót của Chúa, được gợi hứng từ các dụ ngôn trong kinh thánh, như dụ ngôn Người Samaria nhân hậu.

Đêm Lửa thiêng kết thúc với nghi thức Mang lửa về tim. Sau khi lắng nghe cha tuyên úy Phaolô Nguyễn Văn Định nói lên ý nghĩa của hành động này, từng năm đến mười SMS quây tròn thành một nhóm, trong thinh lặng, thân thưa với Chúa về một ngày sa mạc đang dần trôi qua. Từ đó, từng SMS đưa ra quyết tâm sống cho những ngày sắp tới.

Sa mạc huấn luyện tại giáo xứ chính tòa Phát Diệm khép lại sau nghi thức hạ cờ, đánh dấu một tuần dạy và học chăm chỉ. Các SMS lòng phấn khởi trở về, mang trong mình quyết tâm thực thi sứ vụ tông đồ Thiếu nhi Thánh thể: rèn luyện và thánh hóa bản thân, giới thiệu Chúa cho các bạn thiếu nhi và dẫn đưa các bạn thiếu nhi đến với Chúa.

Nguyễn Bắc

Đăng một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật.


*